Hãy bắt đầu học cách nói làm ơn và cảm ơn.

Chỉnh sửa: Sau khi đọc lại bài này mình vẫn không thay dổi suy nghĩ về vấn đề này. Cái mình cần thay đổi ở đây là thái độ nhìn nhận một vấn đề quá gay gắt của bản thân. Từng câu từng chữ đều hiện mùi khói thuốc và có thể bắn bất kì ai phả bác lại ý kiến của mình. Nói chung lại thì mình vẫn là 1 đứa bốc đồng và ngu ngốc. 

Vẫn chỉ là chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình mình hàng ngày từ chuyện tiền bạc đến việc nhà rồi chăm con. Đàn ông mà cụ thể ở đây là bố mình vẫn tự cho mình là có quyền cao hơn, quyền sai bảo, quyền bạo hành vợ con bằng lời nói. Nhìn cách bố đối xử với mẹ và với cả bản thân mình hay chị mình, mình cảm thấy sao kiếp đàn bà vẫn bị đầy đạo và chi phối khiếp thế. 

   Buồn cười cho cái việc đến thời đại này, người chồng vẫn tự cho mình là cái rốn của vũ trụ, là người bề trên mà vợ con phải đội lên đầu mà sống. Các ông chồng, à mà không các anh đàn ông à các anh nên học cách nói chữ làm ơn và cảm ơn đi được rồi đấy.

  Cái thời đại này phụ nữ không còn hiền rồi cam chịu như ông bà ngày xưa nữa đâu. Đừng tự cho mình là trời mà về đến nhà là hô to gọi nhỏ đòi phải có người cơm bưng nước rót rồi khăn ấm, nước rửa chân nữa. Bây giờ mà vịn vào cớ nói người phụ nữ chỉ có việc ở nhà thì phải đảm đang, chăm chồng  vất vả bôn ba bên ngoài, chăm con thì hơi lỗi thời quá rồi đấy. Phụ nữ hiện đại giờ cũng phải kiếm tiền nuôi bản thân rồi nuôi gia đình chứ nào đâu phải ăn bám gì đàn ông. Các anh đàn ông, các ông chồng đừng có bất thình lình về nhà chẳng thèm báo trước mà đòi dọn cơm ra nhá! Đừng có chỉ biết chửi cha chửi mẹ vợ, rồi rủa người ta chết, phụ nữ cũng có cha sinh mẹ đẻ  bị chửi rủa cũng có người thương người đau, chứ không phải Tôn Ngộ Không từ đá chui ra. Chẳng ai tiếc đôi đũa cái bát mà nấu thêm phần cơm canh cho chồng hay bát mỳ lúc lỡ làng nhưng cái gì cũng nên biết ơn người nấu, người chuẩn bị và để người ta thấy nó xứng đáng.

Trả lời

